A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Amway Việt Nam đề cao quyền và lợi ích của khách hàng

Green Quantum là dòng sản phẩm hoàn toàn mới, được Vinalink Group đầu tư nghiên cứu và cho ra mắt đầu năm 2022. Green Quantum đã trở thành dòng sản phẩm được chờ đón nhất bởi công thức và những trải nghiệm tuyệt vời mà nó mang lại.

Nhu cầu ngày càng tăng

Theo thống kê của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công Thương, thời gian qua, nhu cầu tư vấn, hỗ trợ và phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng ngày càng tăng.

Amway Việt Nam đề cao quyền và lợi ích của khách hàng

Amway Việt Nam phối hợp với Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) trong công tác bảo vệ quyền người tiêu dùng

Năm 2021, Cục CT&BVNTD đã ghi nhận hơn 13.000 cuộc gọi của người tiêu dùng trên đa dạng các lĩnh vực, tăng 17,6% so với năm 2020. Trong đó, Cục đã tiếp nhận, tư vấn và hỗ trợ giải quyết cho gần 2.600 trường hợp với gần 1.300 vụ việc (chiếm khoảng 50% tổng vụ việc mà Cục đã tư vấn, hỗ trợ), giảm khoảng 12% so với năm 2020, nhưng tăng 122% so với năm 2019 và 185% so với năm 2018. Hầu hết các vụ việc này đều được Cục CT&BVNTD và các cơ quan, tổ chức có liên quan hỗ trợ và giải quyết hiệu quả, thành công, tạo niềm tin cho người tiêu dùng và xã hội đối với hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các khiếu nại của người tiêu dùng đối với các lĩnh vực như thương mại điện tử; hàng không và dịch vụ vận tải, phương tiện vận chuyển, thực phẩm… có sự gia tăng bởi đây là những nhóm mặt hàng chịu sự ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh cũng như sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi, thói quen tiêu dùng của người dân. Nắm bắt xu hướng đó, công tác tiếp nhận, tư vấn và giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng đang trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn trên cơ sở chuyên môn hóa trong từng khâu của quy trình và sự tham gia, phối hợp của các đơn vị có liên quan.

Cụ thể, nhằm đáp ứng nhu cầu tư vấn, hỗ trợ ngày càng cao của người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó gồm xây dựng và vận hành hệ thống Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Bộ Công Thương với khả năng mở rộng, kết nối tới các địa phương trên toàn quốc; xây dựng và vận hành hệ thống tiếp nhận, tư vấn và giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại; xây dựng và vận hành trang thông tin điện tử, các ứng dụng di động nhằm cung cấp thông tin, dữ liệu trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thời gian qua, các hoạt động trong chương trình được đánh giá là giải pháp hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về quyền của người tiêu dùng, tạo cho người tiêu dùng chủ động và ý thức tự bảo vệ bản thân.

Doanh nghiệp tham gia và đồng hành cùng với các hoạt động này chính là thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ trong kinh doanh, từ đó góp phần hình thành môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy tiêu dùng bền vững hơn.

Amway Việt Nam với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều năm qua, bên cạnh việc phối hợp với Cục CT&BVNTD xây dựng và vận hành hệ thống Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Bộ Công Thương, Amway đã tham gia rất nhiều hoạt động hướng tới công tác bảo vệ người tiêu dùng như đồng hành cùng Bộ Công thương tổ chức Lễ phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” diễn ra hàng năm vào ngày 15/3. Ngoài ra, Amway cũng phối hợp với một số cơ quan báo chí như Cổng Thông tin điện tử Chính phủ hay tại website của Bộ Công Thương… mở các chuyên mục tư vấn, giải đáp về quyền người tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng đa cấp.

Amway Việt Nam đề cao quyền và lợi ích của khách hàng

Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng giám đốc Amway Việt Nam - khẳng định luôn đề cao công tác chăm sóc và bảo vệ người tiêu dùng tại Lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Những năm gần đây, nhờ sự phát triển kinh tế, thu nhập của người dân ngày một cải thiện, nhu cầu chăm sóc sức khỏe chủ động (phòng ngừa, nâng cao sức khỏe trước khi có nguy cơ mắc bệnh) cũng cao hơn. Bên cạnh đó, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng lại càng trở nên cấp thiết. Do vậy, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngày càng được người dân tin tưởng và sử dụng. Vì vậy, Tập đoàn Amway nói chung và Amway Việt Nam nói riêng luôn chú trọng vào các công tác nghiên cứu phát triển, sản xuất để đưa ra những sản phẩm có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Amway luôn duy trì và áp dụng các bộ tiêu chuẩn mang tính toàn cầu trong sản xuất cũng như đáp ứng chứng nhận HS-GMP cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho nhà máy Amway tại Bình Dương. Hơn nữa, tất cả các sản phẩm của Amway đều thực hiện đăng ký, công bố chất lượng và được cấp phép của Bộ Y tế Việt Nam trước khi lưu hành sản phẩm. Các sản phẩm lưu thông cũng được kiểm tra định kỳ thường xuyên tại Phòng kiểm nghiệm nội bộ tại nhà máy của Amway Việt Nam, cũng như tại các đơn vị kiểm nghiệm đạt chứng nhận của Việt Nam

Liên quan đến hoạt động kinh doanh, Amway luôn duy trì Bộ quy tắc hoạt động bao gồm các quy tắc ứng xử và quy trình hoạt động. Bộ quy tắc này được phổ biến và gửi lại cho các đối tác kinh doanh khi họ ký hợp đồng hợp tác với Amway. Ngoài ra, Bộ quy tắc hoạt động này cũng được Cục CT&BVNTD phê duyệt và công khai trên trang thông tin điện tử của Cục. Bộ quy tắc ứng xử bao gồm 44 trang với các nội dung chính sau: Đạo đức kinh doanh, tuân thủ pháp luật, sự chuyên nghiệp, quyền riêng tư và chính sách bảo mật. Đặc biệt, Bộ quy tắc cũng nêu rõ các quy trình hoạt động kinh doanh, từ việc ký hợp đồng trở thành đối tác của Amway, chính sách bán hàng, chính sách đổi trả hàng hóa và quy trình chăm sóc khách hàng để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người tiêu dùng…

Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp Amway Việt Nam duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành hàng kinh doanh và có được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Thu Huyền
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết