Điểm tin
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024 có quy mô trên 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Sáng 13/11, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) - quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024 - Vietnam Foodexpo 2024. Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng và các đại biểu dự Vietnam Foodexpo 2024

Vietnam Foodexpo 2024, sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức.

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm tổ chức, Vietnam Foodexpo 2024 có quy mô lớn trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành của Việt Nam và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Đức, Tây Ban Nha, Ý, các nước thuộc Liên Minh châu Âu (EU), Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan…

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Thứ trưởng Phan Thị Thắng và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Vietnam Foodexpo 2024

Vietnam Foodexpo 2024 trưng bày, giới thiệu sản phẩm phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: Hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...

Theo ghi nhận của phóng viên, Vietnam Foodexpo 2024 tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam. Trong đó, có sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới. Đến với Vietnam Foodexpo 2024, khách tham quan sẽ được trải nghiệm thế giới thực phẩm chất lượng cao đầy màu sắc đến từ Việt Nam và thế giới ngay tại Việt Nam.

Vietnam Foodexpo 2024 thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đa dạng với chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về xanh và bền vững của thế giới, các tiêu chuẩn về thực phẩm Halal đầy tiềm năng.

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm với Thứ trưởng Phan Thị Thắng và các đại biểu tại triển lãm

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm năm nay có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm như: Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TH Food, Công ty Cổ phần Nafoods, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Bột - thực phẩm Tài Ký, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang - Antesco, Công ty Cổ phần Visimex, Công ty TNHH Tấn Vương, Công ty Cổ phần thủy sản Cà Mau....

Đáng chú ý, triển lãm năm nay cũng đồng thời đón nhận sự tham gia tích cực của Liên minh châu Âu (EU) với vai trò là khách mời danh dự (Guest of Honour), góp phần nâng cao chất lượng và uy tín của triển lãm lần này.

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024
Thứ trưởng Phan Thị Thắng và các đại biểu tham quan Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Điểm nhấn của Vietnam Foodexpo năm nay là Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam - có quy mô lớn nhất từ trước đến nay để nâng cao hiệu quả quảng bá cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong ngành thực phẩm, đồ uống. Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam có quy mô hơn 40 gian hàng trưng bày trên diện tích 400m2 với các sản phẩm phong phú, chất lượng xứng đáng đại diện tiêu biểu cho ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Khu gian hàng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số do Cục Xúc tiến thương mại chủ trì cũng là điểm nhấn quan trọng mỗi kỳ tổ chức Foodexpo hàng năm. Năm nay, gian hàng có sự tham gia của sàn thương mại điện tử Alibaba và sàn thương mại điện tử Lazada; Công ty TNHH Mediastep software Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm, gian hàng sẽ tổ chức tư vấn và hỗ trợ trực tiếp cho các đơn vị tổ chức xúc tiến thương mại tại các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, về việc tham gia hiệu quả Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số thuộc Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22/11/2021. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam gia tăng cơ hội kết nối giao thương và đẩy mạnh tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu ra nước ngoài nhằm đổi mới phương thức và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển ngoại thương và thương mại trong nước, góp phần tái cơ cấu ngành Công Thương.

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024
Người tiêu dùng mua sắm sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại triển lãm

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nắm bắt xu hướng và có những bước chuyển đổi mạnh mẽ trong chuỗi sản xuất nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, bền vững, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam trên thị trường quốc tế, các hoạt động trong khuôn khổ kỳ triển lãm năm nay sẽ chú trọng mang đến cho doanh nghiệp những thông tin và góc nhìn đa dạng về chuyển đổi xanh.

Cùng với việc trưng bày hàng hóa, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra hàng loạt các hoạt động sôi động như: Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, còn diễn ra các chương trình kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế theo hình thức 1:1. Dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ được thu xếp thực hiện ngay tại triển lãm. Tại những kỳ triển lãm trước hàng trăm hợp đồng với giá trị lớn đã được thực hiện thông qua các chương trình giao thương.

Sau các kỳ tổ chức thành công, năm nay Vietnam Foodexpo sẽ tiếp tục giúp các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam tham gia là thành viên, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước, quốc tế.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan