A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Nội sẽ triển khai cơ chế thu nhập tăng thêm cho cán bộ

Hà Nội sẽ có cơ chế khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm; triển khai cơ chế thu nhập tăng thêm để đảm bảo cuộc sống cho cán bộ, công chức.

Sáng 29/8, UBND TP Hà Nội đã Hội nghị đánh giá kết quả các chỉ số: Par Index, Sipas, PCI, PGI của TP và giải pháp nâng cao các chỉ số.

Hà Nội sẽ triển khai cơ chế thu nhập tăng thêm cho cán bộ
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tiếp thu các ý kiến tại hội nghị

Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tiếp thu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã cần nhận thức rõ các chỉ đạo, chuyển hóa thành hành động cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ, việc triển khai xây dựng cơ chế chính sách, tổ chức thực hiện phải xác định rõ hướng tới người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, trung tâm phát triển.

Cho biết, ứng dụng iHanoi mà TP vừa triển khai được người dân đánh giá cao và ủng hộ; vừa qua, TP đã chủ động đề xuất Trung ương những cách làm hiệu quả và thành công như cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID, sổ sức khỏe điện tử, trông giữ xe không dùng tiền mặt… Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu, các đơn vị cần chủ động, sáng tạo, nhận tiên phong trong việc xây dựng những mô hình mới để đánh giá, nhân rộng.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng hành lang pháp lý đồng bộ, toàn diện, công khai, minh bạch; tháo gỡ các điểm nghẽn; rà soát chức năng, nhiệm vụ, phân công phân cấp ủy quyền mạnh mẽ hơn, triệt để hơn theo phương châm “5 rõ, 1 xuyên suốt”.

Ngay trong năm 2024, các đơn vị cần tập trung phân công và triển khai ngay các nội dung của Luật Thủ đô và các quy hoạch; trong tháng 9 này, trình HĐND TP về việc thí điểm Trung tâm Hành chính công cấp TP.

Các đơn vị phải thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh.

Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ, Chủ tịch UBND TP đã chỉ rõ khâu yếu là sự phối hợp, nhất là phối hợp liên thông giữa các sở. Nếu không phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, sẽ không làm được.

Đáng chú ý, Hà Nội sẽ tăng cường việc trực tiếp kiểm tra, giám sát qua dữ liệu; tiếp tục rà soát đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

TP cũng sẽ tăng cường sử dụng trợ lý ảo trong xử lý công việc hàng ngày; có cơ chế khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm; triển khai cơ chế thu nhập tăng thêm để đảm bảo cuộc sống cho cán bộ, công chức.

TP cũng sẽ tiếp tục công khai minh bạch các kết quả thực hiện để người dân giám sát bởi đây là cách giám sát hiệu quả mới; đổi mới công tác đánh giá cán bộ; dùng phần mềm đánh giá, lấy sự hài lòng của người dân để đánh giá…

“Trên cơ sở kết quả đánh giá hôm nay, các đơn vị, địa phương cần chủ động rà soát, phân tích và đánh giá kỹ càng tại địa phương mình, xác định rõ những nội dung đã đạt được, những nội dung nào chưa đạt, trách nhiệm thuộc về đơn vị hay cá nhân nào, đồng thời đưa ra giải pháp cụ thể để khắc phục trong thời gian tới...”- Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu.

Link bài gốc Copy link

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan