A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2024"

Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có chỉ đạo về việc triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2024" trên địa bàn.

Theo Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thực hiện Quyết định số 2821/QĐ-BCT ngày 24/10/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tổ chức chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" (gọi tắt - chương trình). Sở Công thương tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Triển khai

Chương trình mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 diễn ra từ ngày 29/11/2024 đến 12 giờ ngày 1/12/2024

Cụ thể, Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia bắt đầu từ ngày từ ngày 25/11/2024 đến ngày 1/12/2024. Chương trình mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: từ 0 giờ thứ sáu ngày 29/11/2024 đến 12 giờ ngày 1/12/2024.

Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% (Theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ).

Theo Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" trên địa bàn tỉnh với mục đích triển khai tổ chức Chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam với các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số, nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển các hạ tầng và giải pháp công nghệ số; đồng thời định hưởng và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xây dựng thị trường thương mại điện từ bền vững tại Việt Nam.

Chương trình với nhiều ưu đãi đối với các sản phẩm, dịch vụ tử các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước; thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử, hướng tới giải pháp thanh toán đảm bảo nhằm xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm và các giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Triển khai

Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trong thời gian chương trình tổ chúc là 100%

Chương trình nhằm tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao kỹ năng và năng lực ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trực tuyến; ứng dụng các mô hình, công cụ chuyển đổi số để quảng bá, tăng cường nhận diện các sản phẩm địa phương trên môi trường trực tuyến; cập nhật các xu hướng, chính sách và quy định trong kinh doanh trên thương mại điện tử,

Chương trình nhằm đẩy mạnh quảng bá, nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam, đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân và du khách, tạo cơ hội cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm chất lượng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất trên thương mại điện tử và kênh truyền thống; đẩy mạnh các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tuyến thông qua việc tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái, khuyến khích sử dụng sản phẩm chính hãng và ưu tiên các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

Chương trình cũng triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

“Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tăng cường hỗ trợ sản phẩm địa phương xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy các giải pháp xuất khẩu trực tuyến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế địa phương nói riêng và thị trường xuất khẩu Việt Nam nói chung. Truyền thông rộng rãi đến người dân và các doanh nghiệp trên toàn tỉnh về chính sách và chương trình của Chính Phủ trong việc phát triển thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

 

 
Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan