A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe. Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội Trần Nhật Quang đã yêu cầu lực lượng Thanh tra Sở phối hợp các lực lượng thuộc Công an thành phố tổ chức phân luồng chống ùn tắc giao thông, kết hợp với kiểm tra, xử lý vi phạm, giải quyết sự cố giao thông tại 112 vị trí trên các tuyến đường, khu vực bến xe khách.

Riêng tại khu vực các bến xe khách liên tỉnh, bố trí 7 chốt trực, phân luồng, hạn chế ùn tắc giao thông cổng ra, cổng vào của bến xe. Thời gian chốt trực từ 6h30 đến 9h30 và từ 15h đến 18h30.

Thanh tra Sở cũng sẽ bố trí lực lượng chốt trực, phối hợp phân luồng, hướng dẫn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông khi có tình huống ùn tắc xảy ra tại 5 vị trí cầu, cửa ngõ chính dẫn vào nội đô, phấn đấu bảo đảm giao thông thông suốt, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe
Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa

Cùng với phân luồng, hướng dẫn giao thông, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải đường bộ như: Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi hoạt động tại khu vực các bến xe khách liên tỉnh, khu vực các bệnh viện, trung tâm thương mại, các tuyến đường vành đai, trọng điểm.

Với xe khách liên tỉnh, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện, người lái xe trước khi xuất bến; đặc biệt tăng cường kiểm tra, xử lý người lái xe mang phù hiệu "Xe tăng cường" của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm xe khách tuyến cố định chạy sai hành trình vận tải, dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định tại các bến xe và các tụ điểm "bến cóc"; không để phát sinh các điểm đón, trả khách tại các văn phòng đại diện, chi nhánh công ty trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa...

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng sẽ phối hợp các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tổ chức giải tỏa vi phạm lấn chiếm lòng đường, hè phố, hành lang an toàn giao thông, xử lý điểm trông giữ phương tiện vi phạm.

Đối với công tác vận tải hành khách công cộng, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã có kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe
Bên cạnh các lượt xe hoạt động theo biểu đồ hằng ngày, Transerco dự phòng 27 xe buýt dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Theo đó, kỳ nghỉ lễ năm nay trùng vào dịp cuối tuần, người lao động sẽ có kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Dự báo lưu lượng hành khách tại các bến xe và các điểm đầu, cuối xe buýt sẽ tăng cao vào các ngày trước và sau kỳ nghỉ lễ (từ ngày 26, 27/4 và ngày 2/5). Do đó, bên cạnh các lượt xe hoạt động theo biểu đồ hằng ngày, Transerco dự phòng 27 xe buýt (tương ứng khoảng 54 lượt xe) nhằm phục vụ giải tỏa các bến, điểm trung chuyển trong trường hợp cần thiết.

Về biểu đồ vận hành xe buýt trong các ngày nghỉ lễ, đại diện Transerco cho biết, trong các ngày từ 27/4 đến 2/5, các đơn vị trực thuộc Transerco sẽ vận hành theo biểu đồ ngày thường, tương ứng với 9.493 lượt xe/ngày. Riêng ngày 28/4 thực hiện theo biểu đồ ngày chủ nhật, tương ứng 9.217 lượt xe/ngày. Tổng số xe vận doanh hằng ngày khoảng 800 xe.

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong kỳ nghỉ lễ, Transerco cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức điều hành, phân công lịch ứng trực tăng cường giải tỏa hành khách tại các vị trí được phân công; chủ động trong công tác điều hành các tuyến xe buýt, bảo đảm ổn định luồng tuyến và các chỉ tiêu dịch vụ cung cấp cho khách hàng…

 

 
Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan