A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cách doanh nghiệp lữ hành Việt chinh phục thị trường quốc tế

Các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đang dịch chuyển chiến lược, đẩy mạnh khai thác thị trường quốc tế nhằm đón đầu xu hướng chi tiêu mới của người Việt.

Không dừng lại ở các sản phẩm quen thuộc như du lịch Đà Nẵng, Nha Trang… trong nước, doanh nghiệp lữ hành Việt đang tích cực mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế bằng cách xây dựng những sản phẩm trải nghiệm mang tính cá nhân hóa cao. Xu hướng này thể hiện sự chuyển mình rõ nét trong cách tiếp cận khách hàng từ “bán tour” sang “bán giá trị trải nghiệm”.

Sự kết hợp giữa hai mảng nội địa và quốc tế không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng chuỗi cung ứng dịch vụ mà còn tạo sự cân bằng chiến lược để thích ứng với biến động thị trường.

Ngân sách nào cũng có lựa chọn

Xu hướng phân hóa sản phẩm theo khả năng chi tiêu đang giúp các doanh nghiệp lữ hành Việt mở rộng tệp khách hàng. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Danh Cường - Giám đốc Ocean Gold Travel - cho biết: “Với thị trường du lịch ngoài nước, mức tài chính nào đơn vị cũng có thể đáp ứng nhu cầu của khách. Quan trọng là doanh nghiệp phải biết cách thiết kế sản phẩm phù hợp với từng nhóm đối tượng, hiện nay không còn tình trạng tour quốc tế chỉ dành cho người có điều kiện như trước đây”.

Các tour ngắn ngày đi Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Bali… có lịch trình linh hoạt 4 - 5 ngày, đáp ứng nhu cầu du lịch tiết kiệm, thuận tiện cho nhóm bạn trẻ hoặc các gia đình trẻ.

Các điểm đến Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… kết hợp lưu trú 4 - 5 sao, trải nghiệm ẩm thực bản địa và tham quan văn hóa sâu sắc.Ví dụ, hành trình Nhật Bản 6 ngày 5 đêm với giá khoảng 28 triệu đồng đã bao gồm khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, phương tiện di chuyển, các bữa ăn truyền thống và điểm tham quan nổi tiếng như Tokyo, Kyoto, Osaka, Nikko, Núi Phú Sĩ…

Tour Nhật Bản thiết kế chỉ với 28 triệu. Ảnh chụp màn hình

Tour Nhật Bản thiết kế chỉ với 28 triệu. Ảnh chụp màn hình

Một trong những sản phẩm nổi bật gần đây là tour Trung Quốc hóa thân cổ trang, đang thu hút khách Việt trẻ tuổi.

Du lịch Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc "ngân sách nào cũng có lựa chọn". Ảnh chụp màn hình

Tại Thượng Hải, du khách có thể hóa thân thành hoàng tử, công chúa trong bộ trang phục cổ truyền. Nắm bắt xu hướng này, nhiều công ty lữ hành đã nhanh chóng tích hợp hoạt động hóa trang, chụp ảnh cổ phục vào chương trình tour. Điều này không chỉ tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm mà còn tạo dấu ấn cá nhân độc đáo.

Các tour châu Âu 7 - 10 ngày (Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đông Âu...) hay hành trình xa hơn như Mỹ, Canada… với mức giá từ 120 triệu đồng trở lên. Những tour này hướng đến đối tượng khách hàng có nhu cầu nghỉ dưỡng, tận hưởng dịch vụ cá nhân hóa như tour golf, du thuyền, chăm sóc sức khỏe tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Các doang nghiệp lữ hành cũng chú trọng phát triển các sản phẩm riêng biệt cho nhóm khách cao cấp như nghỉ dưỡng tại resort 5 sao ở châu Âu, tour golf quốc tế, tour du thuyền cao cấp, phục vụ nhóm khách doanh nhân, khách VIP với yêu cầu khắt khe về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm riêng tư.

Nhanh chóng bắt nhịp nhu cầu mới

Ông Danh Cường nhận định: “Tiềm năng của thị trường outbound tại Việt Nam còn rất lớn, khi nhu cầu trải nghiệm quốc tế ngày càng cao, đặc biệt ở nhóm khách trẻ, khách gia đình và khách doanh nghiệp.

Cùng với đó, thị trường đang có nhiều yếu tố thuận lợi: Chính sách visa tại nhiều quốc gia đang dần cởi mở hơn; Đường bay quốc tế được phục hồi và mở rộng; Giá vé và dịch vụ trở nên cạnh tranh, linh hoạt hơn.Tất cả tạo điều kiện để khách hàng dễ dàng tiếp cận các hành trình quốc tế”.

Để giữ vững chất lượng và uy tín trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, ông Danh Cường cho biết, đơn vị đã tiến hành tái cấu trúc toàn diện hệ thống cung ứng dịch vụ: Từ việc chọn đối tác hàng không, khách sạn 4 - 5 sao, dịch vụ ẩm thực đến vận chuyển địa phương đều được chuẩn hóa. Đồng thời, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ quản lý hiện đại nhằm kiểm soát dịch vụ ở mọi khâu và linh hoạt cá nhân hóa hành trình theo nhu cầu từng khách.

Khách Việt hóa thân thành công chúa trong trang phục cổ tại tour Trung Quốc. Ảnh: Phú Anh

Khách Việt hóa thân thành công chúa trong trang phục cổ tại tour Trung Quốc. Ảnh: Phú Anh

“Chúng tôi không ngừng làm mới sản phẩm, xây dựng các chương trình tour chuyên biệt cho từng nhóm khách hàng từ khách gia đình, khách doanh nghiệp (MICE), đến khách hàng yêu cầu cao về dịch vụ. Với định hướng đó, Ocean Gold Travel mong muốn đem đến cho khách hàng những hành trình an tâm, chất lượng và trọn vẹn giá trị”, ông Cường khẳng định.

Còn ông Nguyễn Văn Hiếu - Tổng giám đốc Công ty Vitamin Tours & Event cho biết, với thị trường quốc tế, nhiều doanh nghiệp đã hướng đến phân khúc đa dạng, phù hợp với mọi mức ngân sách. Việc tối ưu chi phí hậu cần và áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt đã giúp các tour outbound giá rẻ vẫn giữ được chất lượng dịch vụ ổn định, nhất là ở các thị trường gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia.

Ngân sách không còn là rào cản lớn với du khách Việt nếu sản phẩm được thiết kế phù hợp. Điều quan trọng là khả năng tư vấn đúng nhu cầu và khai thác tối đa giá trị từ hệ sinh thái đối tác. Ngoài ra, các chính sách giảm giá, tặng quà kèm dịch vụ cũng được doanh nghiệp lữ hành triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng, thu hút nhóm khách hàng có ngân sách trung bình nhưng vẫn mong muốn trải nghiệm du lịch nước ngoài chất lượng. Những ưu đãi như miễn phí visa, tặng vé tham quan điểm đến nổi bật đang góp phần tạo nên sức hút cho các sản phẩm outbound”, ông Hiếu nói.

Việc đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch quốc tế đang mở ra cơ hội bứt phá mới cho các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam. Với chiến lược phân khúc rõ ràng, dịch vụ cá nhân hóa và khả năng thích ứng linh hoạt, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể tự tin mở rộng ảnh hưởng, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết