A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MC Hoàng Linh bị phạt 107,5 triệu đồng vì quảng cáo sữa giả

MC Hoàng Linh bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng số tiền 107,5 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo và buộc cải chính thông tin do quảng cáo sữa giả.

Ngày 15/7, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, ngày 10/7, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Hoàng Linh (MC Hoàng Linh) do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

MC Hoàng Linh bị xử phạt bởi 3 hành vi quảng cáo sai phạm gồm: Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã được công bố; quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định tại giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm; quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 sử dụng tên của bác sĩ.

Với những lỗi này, MC Hoàng Linh bị áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền phạt là 107,5 triệu đồng. Ngoài ra, cô còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do thực hiện các hành vi nêu trên là buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo và buộc cải chính thông tin.

MC Hoàng Linh bị phạt 107,5 triệu đồng vì quảng cáo sữa giả. Ảnh chụp màn hình

MC Hoàng Linh bị phạt 107,5 triệu đồng vì quảng cáo sữa giả. Ảnh chụp màn hình

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, nhiều người nổi tiếng nhận quảng cáo thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và vi phạm các quy của pháp luật về quảng cáo. Nguyên nhân của tình trạng trên là do người quảng cáo thiếu kiến thức cơ bản về quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ, nhất là thực phẩm, thuốc, dịch khám chữa bệnh - có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người hoặc không tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình quảng cáo.

Vì vậy, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử khuyến cáo người quảng cáo cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, kiểm tra thành phần, công dụng, tài liệu liên quan đến sản phẩm, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tránh quảng cáo thổi phồng, công dụng sản phẩm, bất chấp để đạt lợi nhuận, doanh số.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết