A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cần Thơ: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt gần 1,8 tỷ USD

Lũy kế 9 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP. Cần Thơ đạt 1.793,3 triệu USD, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Cần Thơ, trong tháng 9/2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố đạt 227,3 triệu USD, tăng 6,7% so với tháng trước và tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước.

Cần Thơ: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt gần 1.800 triệu USD

9 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa doanh thu dịch vụ của TP. Cần Thơ đạt gần 1.800 triệu USD. Ảnh MH

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu thực hiện được 176,2 triệu USD, tăng 7,3% so với tháng trước và tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước; dịch vụ thu ngoại tệ thực hiện 51,1 triệu USD, tăng 5% so với tháng trước và tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP. Cần Thơ đạt 1.793,3 triệu USD, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 82,1% kế hoạch năm. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu thực hiện được 1.375 triệu USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước; dịch vụ thu ngoại tệ thực hiện 418,3 triệu USD, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước.

Về du lịch, ước tính trong tháng 9/2024, TP. Cần Thơ đón 320.000 lượt khách tham quan, du lịch, nâng tổng số khách đến thành phố tham quan, du lịch trong 9 tháng đầu năm lên 4.875.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ, đạt 80% kế hoạch. Khách du lịch lưu trú trong tháng 9/2024 ước đạt 170.000 lượt, nâng tổng số khách du lịch lưu trú 9 tháng đầu năm lên 2.310.000 lượt, tăng 4% so với cùng kỳ, đạt 75% kế hoạch.

Tổng doanh thu du lịch tháng 9 ước đạt 318 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu du lịch 9 tháng đầu năm 2024 lên 4.493 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ, đạt 75% kế hoạch.

Năm 2024, Cần Thơ dự kiến đón 6,1 triệu lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt khoảng 3,1 triệu lượt. Tổng doanh thu từ du lịch khoảng 6.000 tỷ đồng. Sắp tới, Cần Thơ sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể: xây dựng tuyến du lịch đặc thù, sản phẩm du lịch đặc trưng; đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm gắn với du lịch; huy động các nguồn lực đầu tư hỗ trợ phát triển du lịch; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trọng điểm, hình thành các tuyến du lịch liên vùng, đa dạng điểm đến. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực; tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực...

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan