HTX nên sở hữu drone hay chọn thuê dịch vụ chuyên nghiệp?

HTX nên sở hữu drone hay chọn thuê dịch vụ chuyên nghiệp?

Trong bối cảnh công nghệ 4.0 đang len lỏi vào từng thửa ruộng, máy bay không người lái (drone) nổi lên như một công cụ thiết yếu. Tuy nhiên, một câu hỏi lớn đang đặt ra cho các HTX là nên đầu tư mua drone hay chỉ nên thuê dịch vụ bay để tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh?

Sinh trắc học sẽ làm lộ sáng các tài khoản ma

Sinh trắc học sẽ làm lộ sáng các tài khoản ma

Mặc dù các ngân hàng đã siết chặt quản lý bằng việc thực hiện sinh trắc học đối với giao dịch từ 10 triệu đồng trở lên, nhưng tình trạng rao bán tài khoản ngân hàng vẫn nở rộ trên "chợ mạng". Tình trạng này còn có sự tiếp tay của nhân viên ngân hàng để lừa đảo, rửa tiền, chuyển tiền phi pháp lách luật, gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân và hệ thống tài chính quốc gia.

Khơi mở xu hướng tiêu dùng, lan tỏa phát triển bền vững tại Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam

Khơi mở xu hướng tiêu dùng, lan tỏa phát triển bền vững tại Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam

Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam diễn ra sáng 11/9 tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo chuyên gia, nhà quản lý và cộng đồng doanh nghiệp. Một trong những nội dung được chú ý nhất tại sự kiện chính là chủ đề thương mại xã hội (social commerce) – xu hướng đang thay đổi toàn bộ cách thức người tiêu dùng Việt tiếp cận sản phẩm và dịch vụ.

Xây dựng niềm tin người tiêu dùng – Nền tảng cho tăng trưởng xanh, số và lâu dài

Xây dựng niềm tin người tiêu dùng – Nền tảng cho tăng trưởng xanh, số và lâu dài

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam 2025 do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) tổ chức tại Hà Nội, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng chia sẻ góc nhìn về xu hướng thị trường cũng như các giải pháp thích ứng trong giai đoạn mới. Một trong những vấn đề được quan tâm đặc biệt là làm thế nào để doanh nghiệp tạo dựng niềm tin bền vững từ phía người tiêu dùng, khi mà tiêu chí xanh, sạch, an toàn ngày càng trở thành chuẩn mực lựa chọn sản phẩm và dịch vụ. Bài tham luận “Xây dựng niềm tin người tiêu dùng từ chuỗi cung ứng bền vững” đã mang đến những phân tích thực tiễn, nhấn mạnh vai trò của việc tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị vào toàn bộ quá trình sản xuất – phân phối, coi đó như nền tảng để doanh nghiệp nâng cao uy tín và gia tăng lợi thế cạnh tranh lâu dài.

Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo).