Doanh nghiệp Việt hướng đến chinh phục thị trường thực phẩm Halal

Doanh nghiệp Việt hướng đến chinh phục thị trường thực phẩm Halal

Thị trường thực phẩm Halal với mức doanh thu hàng năm hàng nghìn tỷ USD và dự kiến tiêu dùng trong tương lai sẽ tiếp tục tăng nhanh, đặc biệt là các nhóm sản phẩm có lợi thế của Việt Nam. Để nắm cơ hội, việc xây dựng vùng nguyên liệu cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn yêu cầu thị trường đã được các doanh nghiệp triển khai thực hiện.

Đơn Dương: Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm đạt 8,6%

Đơn Dương: Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm đạt 8,6%

Ngày 14/1, UBND huyện Đơn Dương cho biết, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm giai đoạn 2016-2020 của huyện Đơn Dương đạt 8,6%. Trong đó, ngành nông, lâm, thủy sản đạt 7,3%; ngành công nghiệp - xây dựng cơ bản đạt 11%; ngành dịch vụ đạt 12,2%. Chỉ số GRDP bình quân năm 2020 ước thực hiện đạt gần 72 triệu đồng/người/năm.

Doanh nghiệp da giày: Lạc quan nhờ FTA

Doanh nghiệp da giày: Lạc quan nhờ FTA

Với “đòn bẩy” từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đã được ký kết, doanh nghiệp ngành da giày đang rất lạc quan về sự phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng khi bước sang năm 2021.

SHB được vinh danh Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

SHB được vinh danh Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Tại lễ trao giải VNR500 vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, tiếp tục khẳng định sự tăng trưởng bền vững bên cạnh những đóng góp thiết thực cho sự ổn định, phát triển của nền kinh tế.

Doanh nghiệp Việt chủ động nâng cấp công nghệ sản xuất săm lốp

Doanh nghiệp Việt chủ động nâng cấp công nghệ sản xuất săm lốp

Mặc dù có sự giảm tốc do đại dịch, nhưng triển vọng ngành săm lốp, nhất là lốp radial dành cho xe tải và xe khách đường dài được dự đoán quay lại quỹ đạo vào đầu năm 2021. Kéo theo đó là cơ hội cho cả doanh nghiệp săm lốp lẫn các doanh nghiệp sản xuất chinh phục các mục tiêu nội địa và xuất khẩu.

Liên kết hợp tác xã với doanh nghiệp - chuỗi giá trị mới

Liên kết hợp tác xã với doanh nghiệp - chuỗi giá trị mới

Thông qua các giải pháp xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu, Lâm Đồng đã và đang hình thành và phát triển nhiều hình thức liên kết giữa hợp tác xã (HTX) với doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra chuỗi giá trị mới gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ nông sản trên địa bàn. 

Xuất khẩu cao su năm 2020 ước đạt 2,38 tỷ USD

Xuất khẩu cao su năm 2020 ước đạt 2,38 tỷ USD

Năm 2020, xuất khẩu cao su ước đạt 1,75 triệu tấn, trị giá 2,38 tỷ USD, tăng 2,8% về lượng và tăng 3,5% về trị giá so với năm 2019, giá xuất khẩu bình quân ở mức 1.362 USD/tấn, tăng 0,7% so với năm 2019.

Xuất khẩu nông sản: Điểm sáng vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Xuất khẩu nông sản: Điểm sáng vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Vượt qua những khó khăn do dịch bệnh, năm 2020 nhiều tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã ghi nhận những kết quả khả quan trong xuất khẩu. Đáng chú ý, trong bức tranh xuất khẩu này thì các sản phẩm lúa gạo, nông sản đã trở thành “điểm sáng” góp phần tô điểm cho bức tranh xuất khẩu của toàn vùng.