|
  • :
  • :

Thêm nhiều sản phẩm OCOP của Nghệ An lên sàn thương mại điện tử

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An về việc đặt mục tiêu 100% sản phẩm OCOP 3 sao và trên 3 sao đưa lên sàn thương mại điện tử, trong thời gian qua, các chủ thể OCOP, các ngành và cơ quan chức năng và các địa phương đã triển khai nhiều chương trình thiết thực. Các sản phẩm OCOP của Nghệ An được quảng bá rộng rãi, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và dần dần mở rộng thị phần, có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước. Tính đến nay, tỉnh Nghệ An có 249 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 3 sao và trên 3 sao, xếp thứ 3 cả nước sau các tỉnh như Quảng Ninh và Hà Nội. 

Tỉnh Nghệ An có 249 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 3 sao và trên 3 sao, xếp thứ 3 cả nước sau các tỉnh Quảng Ninh và Hà Nội.

Nghệ An đang thực hiện tốt chương trình OCOP. Nhiều triển lãm, hội chợ trưng bày các sản phẩm OCOP.

Đồng thời, các chủ thể có sản phẩm tham gia OCOP đã tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống cho rất nhiều người dân địa phương, góp phần vào thành công trong việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh, đồng thời các chủ thể cũng được hưởng nhiều lợi ích từ chính sách sản phẩm OCOP.

Theo Sở Công thương Nghệ An, để đạt được thành công trên, các cấp ngành, địa phương của tỉnh luôn dành sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt về chương trình OCOP, coi đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, là khâu đột phá trong xây dựng nông thôn mới. Các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát tiến hành tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn về kiến thức thương mại điện tử cho các hộ sản xuất, hỗ trợ kích hoạt tài khoản trên sàn thương mại điện tử và tài khoản thanh toán trực tuyến cho các hộ có nhu cầu đưa sản phẩm đủ điều kiện. Ngoài ra, tỉnh cũng chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý cấp xã, cán bộ chuyên môn cấp huyện và các chủ thể về Chương trình OCOP. Quan tâm chủ trương phát triển các làng nghề, ngành nghề nông thôn, đẩy mạnh phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị làm cơ sở để phát triển sản phẩm. 

Nghệ An khẳng định được chỗ đứng trên thị trường khi ngày càng có nhiều sản phẩm OCOP được đưa lên sàn thương mại điện tử.

Tuy nhiên, bên cạnh thành công đạt được, việc phát triển các sản phẩm OCOP cũng đang tồn tại không ít khó khăn như: khả năng tiếp cận, trình độ nắm bắt công nghệ của các chủ thể OCOP còn yếu. Đặc biệt là việc giới thiệu quảng bá sản phẩm trên sàn thương mại điện đến với khách hàng toàn quốc còn nhiều hạn chế; việc đóng gói bao bì sản phẩm chuẩn theo yêu cầu, các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm hay dịch vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc khiếu nại của khách hàng, lên đơn và giao hàng nhanh,... là những vấn đề cần phải cải thiện nhiều trong thời gian tới. 

Nguồn: http://nongthonviet.com.vn/them-nhieu-san-pham-ocop-cua-nghe-an-len-san-thuong-mai-dien-tu.ngn