A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hai tân binh Ái vfa Billis debut với MV đầy mới mẻ "Confused"

Mang đến màu sắc mới cho V-Pop, bộ đôi tân binh Ái và Billis vừa ra mắt ca khúc “Confused” đậm chất RnB. Không chỉ có sự bắt tai, ca khúc còn thể hiện tâm trạng bối rối trong tình yêu và chia sẻ thông điệp ý nghĩa về cộng đồng LGBTQ+.

Ái tên thật là Nguyễn Minh Xuân Ái, sinh năm 1999, muốn là một ca sĩ kể những câu chuyện thật nhất trong âm nhạc. Còn Billis ghép tên nhân vật Baelish trong series phim truyền hình “Game Of Thrones tên ở nhà là Bi. Cả hai đều là thành viên thuộc The Catchellers. Đây là nhóm nhạc có 4 thành viên.

 

Âm nhạc của nhóm sẽ hướng đến sự catchy, truyền tải những câu chuyện chân thật trong cuộc sống, như ý nghĩa tên của nhóm “The Catchellers = Catchy + Story Tellers”. Sau khi cho Billis nghe demo ca khúc, Ái đã kết hợp cùng người bạn này để hoàn thành ca khúc “Confused”.

 

Ái chia sẻ: “Cảm hứng viết bài hát này chắc là do tụi mình muốn tìm kiếm gì đó mới mẻ hơn những bài hát cũ, vừa mang một màu sắc khác nhưng vẫn chứa đựng câu chuyện có ý nghĩa nhất định. Tụi mình muốn “Confused” có giai điệu RnB catchy hơn. Trong quá trình làm nhạc, tụi mình có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Riêng mình nhớ nhất khi thu 4 câu cuối cùng của Confused thì không cầm được nước mắt và chạy ra ngoài khóc một mình. Lúc đó, mọi người trong team The Catchellers khá lo và quan tâm, ra dỗ mình rồi cho thư giãn vài hôm mới tiếp tục làm tiếp”.

“Confused” là một ca khúc có nội dung khá buồn nhưng lại khiến người nghe dễ chịu. Đây cũng là bài hát viết về câu chuyện riêng của Ái. Nội dung của “Confused” là một cảm giác không biết phải làm thế nào cho đúng và sự băn khoăn giữa 2 lựa chọn chấp nhận buông bỏ và ngoan cố níu kéo. Ngay cả khi ta tỉnh táo nhất cũng sẽ không biết phải làm sao cho đúng, vì tình yêu không có đúng sai, chỉ có còn yêu và hết yêu.

 

Nếu để ý, người nghe sẽ thấy ca khúc dùng từ “chắc” và “có lẽ” khá nhiều vì mọi thứ lúc ấy thật sự khó đoán, không chắc chắn và có phần mơ hồ. Vậy nên ngoài sự đồng cảm ra, Ái và Billis còn muốn nói rằng: “Có khi người ta bảo mình ngu ngốc đâm đầu vào là không tốt, nhưng mà không sao vì đó là thứ mình muốn mà”.

 

Ngoài ra, MV “Confused” còn mang đến một câu chuyện “bách hợp” đầy thơ mộng nhưng cũng day dứt về mặt cảm xúc. Được biết, Ái và Billis đã chuẩn bị MV từ tháng 6, lúc đó là Pride-Month của cộng đồng LGBTQ+. Vậy nên, ý tưởng MV bắt nguồn từ sự kiện này như một món quà kỷ niệm và được thể hiện thông qua tình yêu của hai người con gái.

 

Nội dung của MV “Confused” là chuyện tình cảm giữa hai người con gái. Lúc còn bên nhau, họ luôn vui vẻ cười đùa, nhưng mà đằng sau những nụ cười ấy luôn che giấu một nỗi niềm nào đó đối với người kia. Chính s che giấu đó đã làm khoảng cách giữa hai người xa hơn cho tới khi không thể cứu vãn được nữa. Tới cuối cùng vẫn là một mình mình dày vò, loay hoay và chơi vơi không biết nên làm như thế nào.

 

Trong quá trình quay MV này, điều khó nhất là thể hiện đúng tâm trạng của hai cô gái. Bạn nữ trong sản phẩm tên Xuân Thanh cũng là người bạn ở ngoài đời của Ái. Tuy nhiên vì thân nhau nên lúc diễn cả hai khá là ngại, phải mất cả một ngày để chụp và quay xong những cảnh ấy. Bù lại, khi xem MV, cả hai đã có một màn trình diễn “chemistry” và đẩy cảm xúc của người xem.

Ái và Billis đều có sự ảnh hưởng từ các nghệ sĩ US-UK. Do đó, “Confused” đều phản ánh được chất liệu mới mẻ, mang đậm chất thời đại của dòng chảy âm nhạc quốc tế. Sau ca khúc này, cả hai cùng với The Catcheller sẽ cố gắng làm thêm thật nhiều sản phẩm chỉn chu và định hình rõ được phong cách trong thị trường âm nhạc. Gần nhất, nhóm sẽ chuẩn bị ra mắt 2 sản phẩm mới.

Về công ty “SKY Music”:

“SKY Music” được thành lập với sứ mệnh tạo lập thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch và tôn trọng bản quyền âm nhạc cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc, “SKY Music” quảng bá và khai thác âm nhạc cho nghệ sĩ trên khắp các kênh truyền thông, báo chí và chia sẻ cộng đồng. Không chỉ trong nước, công ty còn phân phối các ca khúc trên diện quốc tế với các nền tảng phát hành hàng đầu như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và Tik Tok…

“SKY Music” hoạt động với 4 tiêu chí: Minh bạch, Kiên định, Đổi mới và Hợp tác để mang đến những ca khúc mới được đảm bảo về bản quyền âm nhạc. Đây còn là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng công nghệ để quản lí bản quyền âm nhạc và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình.

Ngoài ra, công ty còn cung cấp dịch vụ sử dụng bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê như Aeon Mall, Jollibee, Cộng Café, Golden Gate, Mega Market, QSR… “SKY Music” còn liên tục mang đến người nghe những playlist nhạc bản quyền mới nhất. Ngoài những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng, công ty còn giới thiệu những tên tuổi nghệ sĩ trẻ, mở ra nhiều cơ hội để âm nhạc của họ đến gần khán giả.

“SKY Music” còn có mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hơn 2,000 nghệ sĩ. Công ty luôn đặt quyền lợi nghệ sĩ lên trên hết và luôn cập nhật những xu hướng công nghệ lẫn truyền thông mới nhất để hỗ trợ sức lan tỏa của sản phẩm âm nhạc đến công chúng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết